Minh Phương 22/05/2025 XU HƯỚNG LÀM ĐẸP LÀM ĐẸP
Massage mặt để “tạc tượng” đường nét khuôn mặt, trang điểm tuyên ngôn với sắc màu rực rỡ và hơn thế nữa. Xu hướng làm đẹp mùa này không chỉ đơn thuần là trang điểm, mà còn là một hình thức nghệ thuật mang đậm cá tính.
Những xu hướng làm đẹp nổi bật tại Paris Fashion Week Thu Đông 2025-26 bao gồm massage mặt ngay tại hậu trường, mái tóc dài buông lơi đầy ngẫu hứng hay phong cách trang điểm “More is More” với sắc màu sống động.
Một trong những xu hướng nổi bật tại Paris Fashion Week lần này là mái tóc brush-back được hất ngược ra sau đầy tự nhiên. Ở Miu Miu, nhà tạo mẫu tóc Guido Palau tạo kiểu tóc retro buông lơi, trong khi Valentino và Louis Vuitton sử dụng băng đô bản lớn để cố định toàn bộ tóc ra sau.
Yohji Yamamoto lại mang đến kiểu tóc sáng tạo với gel vuốt ở phần trước, còn phía sau được để xõa rối có chủ đích, kết hợp cùng kẹp tóc điêu khắc độc đáo. Tại Hermès, chuyên gia tạo mẫu tóc Gary Gill sử dụng keo xịt tóc của L’Oréal Paris và một chiếc lược Nhật Bản yêu thích để tạo nên kiểu tóc suôn mượt. Theo Gill, “một chiếc lược tốt đáng để đầu tư, vì trọng lượng của nó sẽ tạo nên sự khác biệt khi chải tóc.”
@garygillhair
2. Massage mặt – Nghệ thuật “tạc tượng” làn da
Tại hậu trường của Chloé, nhóm chuyên gia từ LB Facialistes – do Augustinus Bader sắp xếp – thực hiện các liệu pháp massage mặt. Ở Isabel Marant và Coperni, MASC STUDIO sử dụng sản phẩm chăm sóc da từ thương hiệu dược mỹ phẩm IS CLINICAL như bước chuẩn bị đầu tiên.
Trong khi đó, tại Weinsanto, các người mẫu thư giãn với mặt nạ LED. Đặc biệt, những chiếc mặt nạ dưỡng da thậm chí còn trở thành phụ kiện làm đẹp trong hậu trường.
Không ai khác ngoài Pat McGrath tiếp tục định nghĩa lại phong cách mắt khói. Tại Schiaparelli, bà nhấn mạnh mọi đường nét của đôi mắt với phấn mắt màu taupe. Ở Coperni, gam màu xám khói và đen lấy cảm hứng từ thế giới công nghệ và game. Casablanca lại ứng dụng eyeliner cánh dài sắc nét để nổi bật ngay cả khi đeo kính màu. Dior thì tập trung vào khóe mắt với những đường viền tương phản, còn Hermès kết hợp ba loại bút chì màu nâu để tạo hiệu ứng mắt sâu và sắc nét hơn. Chanel, trong lần ra mắt cuối cùng của mùa, gây ấn tượng mạnh với tạo hình mắt khói đen mô phỏng những cánh lông vũ đầy nghệ thuật.
Xu hướng tóc dài được giấu bên trong áo khoác – bắt nguồn từ cặp song sinh nhà Olsen – đã lan rộng từ New York Fashion Week đến Paris. Ở Dior, Guido Palau tạo kiểu đuôi ngựa thấp kết hợp với áo khoác xuyên thấu, trong khi Alexander McQueen đưa ra một cách tiếp cận mới bằng cách luồn tóc qua cổ áo ren. Ottolinger và Sacai cũng áp dụng xu hướng này khi giấu tóc vào trong hoodie hay áo cổ lọ. Không cần tạo kiểu cầu kỳ, Gary Gill cho biết chỉ cần tóc chạm vai là có thể “tạo hiệu ứng như tóc ngắn.”
Một số show diễn thể hiện rõ phong cách “More is More” khi sử dụng màu sắc táo bạo. Louis Vuitton mang đến tạo hình kỹ thuật số với contour technicolor và eye makeup sắc sảo do Pat McGrath thực hiện. Courrèges thì thay mi giả bằng những mảnh confetti cỡ lớn, còn Alexander McQueen vẽ eyeliner dưới bầu mắt bằng màu sơn đất từ M·A·C. Valentino kết hợp má hồng đậm trải rộng khắp gò má cùng đôi môi căng mọng ánh bóng, trong khi Tom Ford tái hiện vẻ đẹp cổ điển với combo viền môi, son lì và son bóng màu đỏ trứ danh.
@thomasdekluyver
Nguồn: STYLE MAGAZINE